Mua ban buoi tan trieu Đặc sản bưởi Tân Triều

Đặc sản bưởi Tân Triều

Đặc sản bưởi Tân Triều

Đặc sản bưởi Tân Triều

Đặc sản bưởi Tân Triều

Đặc sản bưởi Tân Triều
Đặc sản bưởi Tân Triều

Đặc sản bưởi Tân Triều

Trong dịp trước Tết, để mọi người thưởng thức được hương vị ngon ngọt của loại trái cây đặc sản xứ Đồng Nai, anh Nguyễn Thanh Sang, chủ doanh nghiệp tư nhân Quê Hương Tân Triều ở thành phố Biên Hòa đã bày các gian hàng giới thiệu bưởi Tân Triều tại chợ Đồng Xuân và một số chợ khác ở Hà Nội. 

Vốn sinh ra và lớn lên tại xứ bưởi Tân Triều, mặc dù đang làm ăn phát đạt ở Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng anh Sang quyết định trở về Biên Hòa lập doanh nghiệp chuyên kinh doanh bưởi Tân Triều. Ngoài cửa hàng giới thiệu sản phẩm ở Biên Hòa, anh còn mở trang Web giới thiệu về các giống bưởi đặc sản Tân Triều và đăng ký thương hiệu với Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. 

Để xử lý cho trái bưởi an toàn, đẹp mã, anh Sang đã ra Hà Nội mời Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải ở Viện khoa học công nghệ Việt Nam về làng bưởi Tân Triều hướng dẫn cách thức sử dụng công nghệ xử lý trái cây bằng ô- zôn và lắp đặt giàn máy sản xuất nước ô- zôn cho doanh nghiệp. Vừa tiếp thị, vừa tìm cách bảo quản trái tươi xanh bằng công nghệ xử lý ô- zôn để không hại sức khỏe cho người tiêu dùng, bưởi Tân Triều- Biên Hòa đã dần tạo vị thế trên thương trường với những hợp đồng trị giá hàng trăm triệu đồng. 

Hiện bưởi Tân Triều đã có mặt và tiêu thụ mạnh tại các siêu thị lớn ở thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Hà Nội. Anh Sang cho biết: để bưởi đặc sản Tân Triều chính hiệu đến tay người tiêu dùng, ngoài việc tăng cường quảng bá thương hiệu, anh Sang còn trực tiếp về làng bưởi hướng dẫn nông dân cách thức trồng, chăm sóc các loại bưởi truyền thống đã được tuyển chọn thông qua các Hội chợ trong nước. Công ty ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm cho bà con theo giá thị trường để mở rộng diện tích và thâm canh bưởi chất lượng cao. 

Làng bưởi Tân Triều hiện có 250 ha chuyên trồng bưởi đặc sản. Việc chưa có phương thức quảng bá đang làm mai một loại cây đặc sản. Anh Nguyễn Thanh Sang đã đặt viên gạch đầu tiên xây dựng thương hiệu bưởi Tân Triều, giúp nông dân làng bưởi làm giàu từ cây bưởi truyền thống.

Tác giả bài viết: Gia Dũng

Nguồn tin: TTXVN

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền: